Xe tải Euro 2 chuyển sang Euro 4 làm cho giá xe tăng thêm đáng kể, mức tăng dự kiến có thể lên đến 15% so với giá xe Euro 2, chủ yếu ở phân khúc xe tải.

  So sánh xe tải Euro 2 và xe tải Euro 4

  Hiện tại, đa số xe nhập khẩu, hoặc lắp ráp trong nước, đang sử dụng động cơ theo tiêu chuẩn khí thải Euro 2 và 3. Tuy nhiên, từ 1/1/2018 Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ dừng cấp giấy chứng nhận đăng kiểm cho tất cả xe ô tô có động cơ chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2 được sản xuất lắp ráp trong nước cũng như nhập khẩu mới.

  (Xe Euro 2 và 3) + (lắp thêm Bộ phận xử lý khí thải theo tiêu chuẩn Euro 4) => Xe Euro 4.

  - Ưu điểm của xe Euro 4: (nếu dùng đúng nhiên liệu đầu vào là nhiên liệu Euro 4)

+ Khí thải thân thiện với môi trường hơn.

+ Tỷ số nén của buồng đốt cao.

  Tuy nhiên, nếu xe Euro 4 mà sử dụng nhiên liệu Euro 2 hiện nay thì sẽ không tạo ra khí thải thân thiên môi trường. Đó là còn chưa kể đến việc sử dụng xăng dầu không đúng chuẩn Euro 4 trong thời gian dài có thể làm hỏng động cơ. Điều này dẫn đến chi phí bảo dưỡng xe của người tiêu dùng sẽ tăng lên. Suy cho cùng, người tiêu dùng sẽ là đối tượng chịu thiệt hại nhất, khi vừa phải bỏ thêm chi phí mua xe, sửa chữa xe mà còn đứng trước nguy cơ xe thường xuyên trục trặc vì đổ không đúng nhiên liệu.

  Giá xe sẽ tăng lên đến 15% khi sử dụng động cơ Euro 4

  Theo tính toán, khi chuyển đổi xe tải Euro 2 sang Euro 4, giá xe sẽ tăng lên đáng kể, mức tăng dự kiến từ 15-30% so với giá thành xe tải Euro 2 cùng loại, chủ yếu ở phân khúc xe tải và xe khách 16 chỗ trở lên.

  xe-tai-euro-2

Xe tải Euro 2

   Không như giá cả tăng theo mà chi phí bảo dưỡng cũng tăng lên, khả năng hỏng hóc trong vấn đề khí thải của động cơ cũng tăng theo.

Chất lượng xăng dầu hiện tại không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4

  Ngoài vấn đề về giá thì chất lượng xăng dầu không đảm bảo sẽ làm cho động cơ gặp nhiều khó khăn khi vận hành. Xăng dầu tiêu dùng tại Việt Nam tại nhiều nơi vẫn chưa đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, muốn đáp ứng thì phải nhập khẩu và bán cùng với xăng dầu tiêu chuẩn Euro 2 và 3, nên không chỉ xe tăng giá mà xe đổ nhiên liệu dưới tiêu chuẩn khí thải Euro 4 sẽ gây hỏng hóc nghiêm trọng, nhà sản xuất động cơ không bảo hành, gây thiệt hại cho doanh nghiệp, ảnh hưởng rất lớn đến người tiêu dùng. Nhưng dù sớm hay muộn, thì tiêu chuẩn khí thải Euro 4 vẫn được thông qua để kiểm soát lượng khí thải ra môi trường nhằm đảm bảo sức khỏe con người là điều cần thiết.

Euro 2

Chuẩn khí thải Euro 4

 

  Do đó, theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 từ 1/1/2017 đối với xe ô tô chạy xăng. Tuy nhiên, đối với ô tô chạy bằng nhiên liệu diesel thì Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lùi 1 năm, tức là tiêu chuẩn khí thải Euro 4 áp dụng từ 1/1/2018, do sự chậm trễ trong việc giới thiệu nhiên liệu diesel Euro 4 ra thị trường. Đại diện nhiều doanh nghiệp nhập khẩu xe tải cho biết, doanh nghiệp bắt buộc chấp hành các quy định, chính sách của Nhà nước. Tức là phải cải tiến động cơ và khí thải, điều này làm cho chi phí của 1 chiếc xe tải tăng cao là điều dễ hiểu.

  Như vậy, những xe tải euro 2 còn lại trên thị trường hoặc được nhập khẩu trước ngày ra thông tư quy định về tiêu chuẩn khí thải euro 4 có hiệu lực sẽ được nhiều người tiêu dùng quan tâm, bởi những khó khăn và vấn đề mà nhiên liệu xăng dầu tại Việt Nam vẫn chưa đáp ứng kịp thời. “Nếu ô tô theo tiêu chuẩn khí thải Euro 4 sử dụng nhiên liệu theo tiêu chuẩn khí thải Euro2 thì sẽ không đạt mức tiêu chuẩn khí thải mong muốn, đồng thời có thể làm hỏng động cơ” - Đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết.

 

MỌI THÔNG TIN MUA Xe tải Euro 2 Euro 4 XIN LIÊN HỆ:

Công ty Cổ Phần Ô Tô TMT 

Tổng chi nhánh TP. Hồ Chí Minh

Liên hệ: Số 1454 Quốc lộ 1A Phường Thới An, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh  

Mr.Tiến Lên: 0937 919 687 - 0975 166 542  

Website: chuyenxetai.vn

 

Các tin khác
» Kinh Nghiệm Mua Xe Tải TaTa Lần Đầu
» Giá Xe Tải Howo TMT Sinotruk
» Xe Ben TMT | Xe Ben Bán Tốt 2018
» Xe Ben TMT Cầu nhanh và Cầu Chậm
» Khai Trương TATA 3S